Cạo vôi răng được thực hiện nhằm giúp làm sạch răng và hạn chế tối đa các vấn đề, các nguy cơ bệnh lý về răng miệng. Thông qua các dụng cụ nha khoa chuyên dụng, bác sĩ tiến hành loại bỏ sạch các mảng bám từ thành răng đến chân nướu một cách nhanh chóng, an toàn. Dưới đây là một số thông tin về cạo vôi răng, răng sứ titan có bị đen không bác sĩ nha khoa muốn chia sẻ tới bạn!

Cạo vôi răng là gì?

Vôi răng là những mảng bám thức ăn chứa vi khuẩn và bị vôi hoá trong môi trường miệng, bám cứng chắc lại trên bề mặt răng và dưới nướu. Chúng bên cạnh làm răng không đều màu còn khiến hơi thở có mùi, nguyên nhân tìm ẩn nhiều bệnh lý răng miệng. 

Cạo vôi răng giúp loại bỏ sạch mảng bám, bảo vệ răng miệng*
Vôi răng rất cứng chắc, khó có thể loại bỏ bằng cách vệ sinh răng miệng thông thường. Do đó, cách duy nhất để loại bỏ vôi răng đó là tới cơ sở nha khoa để được các nha sĩ cạo vôi răng bằng các dụng cụ chuyên dụng.

Cạo vôi răng chính là thao tác loại bỏ lớp vôi răng, mảng bám kể trên ra khỏi bề mặt của răng và dưới nướu để giúp răng miệng khỏe mạnh. Ngày nay, cạo vôi răng được áp dụng với công nghệ hiện đại, hạn chế đau nhức, chảy máu, mang lại hiệu quả cao.

Cạo vôi răng được thực hiện theo quy trình chuẩn

Để loại bỏ sạch sẽ, nhanh gọn và an toàn các mảng bám trên răng, bác sĩ trung tâm nha khoa Đăng Lưu áp dụng cạo vôi răng theo quy trình chuẩn, tuân thủ mọi nguyên tắc an toàn, cụ thể như sau:

Các bước cạo vôi răng đúng chuẩn*
Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Đây là bước không thể thiếu trước khi thực hiện bất cứ dịch vụ nha khoa nào. Theo đó, các bác sĩ nắm được tình hình răng miệng cụ thể của bệnh nhân để có hướng điều trị cho hiệu quả nhất.

Bước 2: Vệ sinh răng miệng

Việc vệ sinh răng miệng sạch sẽ giúp những mảng bám vôi răng lộ ra rõ hơn và các bác sĩ có thể tiến hành làm sạch vôi răng kỹ lưỡng hơn.

Bước 3: Cạo vôi răng

Thao tác cạo bỏ vôi răng được thực hiện bằng công nghệ lấy cao răng siêu âm Cavitron 8.0. Công nghệ sử dụng các đầu mũi sóng siêu âm làm đứt gãy các liên kết cứng đầu và khiến chúng nhẹ nhàng bong ra ngoài.

Bước 4: Đánh bóng mặt răng

Việc đánh bóng được thực hiện sau khi răng đã sạch hết vôi răng, giúp cho răng trơn nhẵn hơn, ngăn ngừa các mảng bám cao răng quay trở lại. Đây là bước cuối cùng để khép lại quy trình cạo vôi răng.

Lựa chọn thăm khám và cạo vôi răng tại nha khoa uy tín*
Tuy chỉ là kỹ thuật đơn giản, song việc sử dụng các khí cụ nha khoa tác động vào răng cần được đảm bảo an toàn. Bất kỳ sơ suất nào trong khâu thực hiện cũng có thể gây ảnh hưởng đến nướu và men răng. Vì vậy, hãy tìm hiểu và lựa chọn cho mình một cơ sở nha khoa uy tín để thực hiện thăm khám và cạo vôi răng theo định kỳ.
 
Top