Niềng răng lệch lạc được các chuyên gia nha khoa khuyên nên áp dụng để cải thiện tình trạng khớp cắn và thẩm mỹ gương mặt. Theo đó, khách hàng có thể lựa chọn loại hình niềng răng tùy thuộc vào điều kiện kinh tế, nhu cầu sử dụng của mình.

Niềng răng lệch lạc là quá trình điều chỉnh răng mọc sai lệch dịch chuyển và về đúng vị trí trên cung hàm trong khoảng 18 - 36 tháng, tùy thuộc vào từng cơ địa, mức độ lệch lạc của răng và loại khí cụ khách hàng lựa chọn. Nhân đây, chúng tôi xin chia sẻ bọc răng sứ cho răng thưa bao nhiêu tiền tới bạn. 

Vì sao nên thực hiện niềng răng lệch lạc?

Khi gặp phải các biểu hiện như răng khấp khểnh, chen chúc, không thẳng hàng thì niềng răng lệch lạc càng sớm càng tốt là khuyến cáo chung của các chuyên gia nha khoa bởi:

Niềng răng cho các trường hợp sai lệch do răng*
- Răng mọc lệch lạc, chen chúc ảnh hưởng rất lớn đến yếu tố thẩm mỹ chung, nụ cười cũng trở nên kém duyên hơn, từ đó gây tâm lý thiếu tự tin ở nhiều người.

- Răng hàm không thực hiện tốt được chức năng ăn nhai vốn có, vì vậy mà ăn uống không ngon miệng cũng như kéo theo nhiều biến chứng làm rối loạn khớp thái dương, đau đầu, đau dạ dày, rối loạn tiêu hóa…

- Răng lệch lạc còn là nguyên nhân hàng đầu làm gia tăng các bệnh nha chu, sâu răng, viêm nướu, thở có mùi do thức ăn dễ bị mắc vào kẽ, khó vệ sinh…

Các phương pháp niềng răng lệch lạc hiện nay

Với công nghệ nha khoa phát triển hiện đại như hiện nay, có đa dạng các phương pháp niềng răng lệch lạc được áp dụng nhằm đáp ứng từng nhu cầu cụ thể của khách hàng. Tùy vào mức độ răng lệch lạc, mong muốn và điều kiện tài chính của bạn, các bác sĩ sẽ giải thích về các phương pháp và cho tư vấn phù hợp.

Các phương pháp niềng răng lệch lạc*
Niềng răng mắc cài kim loại

Phương pháp này sử dụng các mắc cài kim loại thường hoặc chất liệu mắc cài kim loại quý được chế tạo từ vàng, bạc… Tuy được đánh giá rất cao về tính hiệu quả nhưng với chất liệu mắc cài này, thẩm mỹ khi đeo niềng không cao.

Niềng răng mắc cài sứ

Nhằm khắc phục khuyết điểm thẩm mỹ không cao khi sử dụng mắc cài bằng kim loại, phương pháp này sử dụng các mắc cài sứ trong suốt, hệ thống dây cung cũng mảnh và trong hơn, đảm bảo tính thẩm mỹ ở mức độ cao mà không làm thay đổi hiệu quả chỉnh nha nhận được.

Niềng răng mắc cài mặt trong

Thay vì gắn mắc cài bên ngoài, với phương pháp này, hệ thống mắc cài được gắn bên trong, giúp khách hàng tự tin và không phải lo ngại bị phát hiện khi chỉnh nha. Tuy nhiên, với niềng răng lệch lạc bằng mắc cài mặt lưỡi, việc vệ sinh răng miệng gặp khó khăn hơn so với các phương pháp còn lại.

Răng dịch chuyển qua từng giai đoạn điều trị*
Niềng răng không mắc cài

Được coi là một bước tiến vượt bậc của nha khoa bởi mang lại tính thẩm mỹ cao, rất khó phát hiện đang niềng răng lệch lạc. Với phương pháp này, hệ thống các khay niềng trong suốt bằng nhựa dẻo ôm sát vào răng, tác dụng lực giúp chỉnh các răng về thẳng hàng, không còn xô lệch. Hơn nữa, hệ thống khay niềng này còn rất thuận tiện khi sử dụng bởi có thể dễ dàng tháo lắp để ăn uống, vệ sinh răng miệng.

Để thực hiện niềng răng lệch lạc hiệu quả, bạn cần trực tiếp đến trung tâm nha khoa tiến hành thăm khám, loại bỏ các vấn đề bệnh lý răng miệng như vôi răng, sâu răng... đảm bảo quá trình chỉnh nha không xảy ra bất kỳ trở ngại nào.
 
Top