Rất nhiều nam giới nghĩ rằng, chăm sóc da là việc của con gái. Chính vì suy nghĩ sai lầm này mà phái mạnh gặp rất nhiều vấn đề về da nặng hơn và khó chữa trị hơn so với nữ giới như mụn, sẹo thâm,…Vì vậy, không chỉ phụ nữ mới cần chăm sóc và bảo vệ làn da mà nam giới cũng cần chú tâm đến làn da của mình. Với các cách chăm sóc da mặt nam giới tại nhà sẽ giúp bạn có diện mạo sáng sủa, tự tin hơn. Tìm hiểu thêm bọc răng sứ bao lâu thì ăn được tại nha khoa. 

Các bước làm sạch da mặt nam giới

Làm sạch da
Da nam giới thường nhiều dầu và lỗ chân lông thường to hơn nữ giới nên dễ khiến bụi bẩn bám chặt và dày đặc hơn. Bạn có thể dùng nhiều sản phẩm làm đẹp da khác như gel sủi bọt, sữa rửa mặt hoặc những miếng bọt biển để làm sạch da.

Việc làm này không mất quá nhiều thời gian nên không có lý do gì mà bạn không thể thực hiện được. Có thể thực hiện sau khi tắm hoặc đánh răng vào buổi sáng hoặc tối.

Tẩy da chết
Muốn có một làn da đẹp, trước hết nên tẩy da chết từ 1-2 lần/tuần. Có thể sử dụng các sản phẩm tự nhiên như trộn một lượng bằng nhau mật ong và giấm táo lại với nhau. Bạn dùng hỗn hợp này bôi lên mặt rồi rửa sạch lại với nước ấm. Nếu không có thể dùng chất se lỗ chân lông có chứa glycolic hay hydroxy alpha, có khả năng duy trì độ đàn hồi cho da.

Giữ ẩm
Bên cạnh việc làm sạch, phục hồi da và tẩy tế bào chết thì cũng nên chú ý đến việc giữ ẩm cho da, dù da bạn có dầu hay không. Nhiều chứng minh cho thấy, da khô dễ bị mụn trứng cá hơn da dầu nếu không được chăm sóc đúng cách.

Đừng bỏ qua việc dưỡng ẩm môi bằng son dưỡng nhé.

Các bước làm sạch da mặt nam giới

Bảo vệ da
Tránh việc da tổn thương và bị kích ứng khi cạo râu, đừng bỏ qua các sản phẩm hỗ trợ như bọt cạo râu. Râu sau khi cạo xong, bạn cần phải chăm sóc với sản phẩm chống viêm, dưỡng ẩm và làm mềm da ngăn khả năng râu mọc ngược lại gây mụn.

Nếu thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thì nên dùng kem chống nắng để làn da của mình luôn được bảo vệ.

Uống đủ nước
Uống nhiều nước cũng chính là một cách làm sạch da mặt nam giới hiệu quả. Nước có vai trò rất quan trọng đối với cơ thể chúng ta. Nên uống ít nhất khoảng 2 lít nước mỗi ngày để cung cấp năng lượng cho cơ thể. Áp dụng giảm mỡ đùi nhanh nhất tại nhà


Có chế độ ăn uống hợp lý
Để làn da luôn được khỏe mạnh thì việc bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cùng vitamin là điều cần thiết. Hãy ăn thật nhiều hoa quả và rau xanh vào mỗi bữa ăn để tăng lượng vitamin C và D giúp làm đẹp da, ngăn ngừa sự lão hóa và cho làn da tươi tắn hơn.

Không nên chạm nhiều vào da
Tay chúng ta thường chứa nhiều vi khuẩn và dầu khiến lỗ chân lông bị bí bách, những vi khuẩn gây hại sẽ tấn công làn da bạn khiến dễ bị dị ứng và dễ nổi mụn, sưng tấy. Nên hãy lưu ý răng tay bạn luôn được vệ sinh sạch sẽ nhé.

Tập thể dục thường xuyên
Bên cạnh chú ý đến chế độ ăn uống bạn đừng bỏ qua việc tập luyện thể dục hằng ngày nhé. Việc này sẽ giúp cơ thể đào thải hết những chất độc hại và làn da sẽ luôn khỏe đẹp.

Tránh bị stress
Việc chịu áp lực công việc hay những vấn đề trong cuộc sống không ai có thể tránh khỏi. Bạn hãy học cách kiềm chế những cảm xúc ấy một cách tốt nhất để da không bị tổn thương, nhăn hay sạm nám. Hãy cười nhiều hơn mỗi ngày để tinh thần luôn được thoải mái và sở hữu một làn da khỏe mạnh.

Bài viết trích nguồn tại: https://dichvubocrangsuzirconia.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top