Răng khôn thường mọc trễ trong khoảng từ 18 – 25 tuổi khi 28 răng đã đầy đủ và ổn định trên cung hàm, xương hàm cũng gần như cố định. Bởi thế, khi răng khôn mọc thường có xu hướng mọc lệch, mọc ngầm và thời gian mọc kéo dài gây đau nhức cho bệnh nhân. Có thể bạn chưa biết bọc răng sứ ở đâu tốt hãy tìm hiểu ngay. 

Răng khôn có mấy cái? 

Răng khôn là chiếc răng gây nhiều tranh cãi bởi khả năng gây phiền toái cũng như các biến chứng nguy hiểm mà chúng gây ra cho sức khỏe răng miệng. Vẫn có một số trường hợp răng khôn mọc ngay hàng thẳng lối hoặc ngủ yên trong nướu đến suốt cuộc đời. Tuy nhiên, đa số răng khôn vẫn theo xu hướng mọc lệch và gây ra nhiều phiền phức cho chủ nhân. 

Vậy răng khôn có mấy cái? Độ tuổi 18-25 là giai đoạn trưởng thành của mỗi người và phần lớn xương hàm đã đạt độ hoàn thiện cao nhất, tức chỉ đủ chỗ cho 28 răng (14 răng hàm trên và 14 răng hàm dưới). Nhưng trên thực tế vẫn còn 4 mầm răng khôn ẩn trong nướu và chỉ chờ cơ hội trồi lên. 

Hiện nay, chưa có nghiên cứu nào chứng minh được tác dụng của răng khôn. Nó chỉ là một trong những chiếc răng nằm trên cung hàm mà thôi. Nhưng tác hại của việc mọc răng khôn thì biểu hiện rất rõ ràng. 

Có nên nhổ răng khôn không?

Một số tác hại của việc mọc răng khôn 

Khi răng khôn mọc lệch khỏi cung hàm thường sẽ đâm vào má, gây đau, cọ xát vào niêm mạc vùng má có thể làm viêm nhiễm, thẩm chí chảy máu khi tác động mạnh vào đó. Khi răng khôn mọc lệch, việc vệ sinh sẽ khó khăn hơn rất nhiều, răng khôn lẫn chiếc răng hàm bên cạnh rất dễ bị sâu, gây viêm nướu. 

Răng khôn đâm vào răng hàm bên cạnh sẽ làm xô hàm các răng phía trước, người bệnh sẽ cảm thấy đau nhức cả một vùng miệng, sốt nhẹ, không ăn uống được gì, mất ngủ kéo dài. 

Cách giảm mỡ đùi nhanh nhất ngay tại nhà


Tình trạng viêm nhiễm nếu không được ngăn chặn ngay từ đầu dễ làm ảnh hưởng đến các xoang hàm tại, mũi, họng xung quanh, gây ra các biến chứng nặng. 

Một số trường hợp khác khi mới mọc răng không làm người bệnh bị đau nhức một thời gian rồi ngừng hẳn không mọc nữa, trường hợp này nếu không gây viêm nhiễm thì bác sỹ sẽ xem xét có nên bảo tồn nếu sự hiên diện của răng khôn là cần thiết. 

Có nên nhổ răng khôn không? 

Bởi việc mọc răng khôn khó khăn, nên mỗi lần mọc răng khôn ít nhiều sẽ gây đau nhức cho bạn. Tuy nhiên, nếu răng mọc thẳng thì không vấn đề gì. Bạn hãy cứ để răng mọc tự nhiên bởi việc mọc răng khôn không ảnh hưởng đến sức khỏe và việc ăn nhai, khi răng mọc đầy đủ thì những dấu hiệu đau nhức cũng sẽ hết.

Khi này, bạn có thể thực hiện một số biện pháp giảm đau răng khôn tại nhà như chườm đá, ngậm 1 nhánh tỏi hay 1 lát gừng, kết hợp với súc miệng nước muối hàng ngày phòng các bệnh răng miệng.


Có nên nhổ răng khôn không trong trường hợp này thường được các bác sĩ khuyên nhổ bỏ bởi:

+ Răng khôn mọc trong cùng của cung hàm, không có chức năng ăn nhai rõ ràng.

+ Răng mọc lệch gây xô đẩy cả hàm răng, ảnh hưởng khiến răng số 7 lung lay và rụng.

+ Răng khôn mọc lệch là nơi thuận lợi khiến vi khuẩn phát triển gây bệnh lý như sâu răng, viêm nướu, hôi miệng…

Bài viết trích nguồn tại: https://implantnhakhoatieuchuanquocte.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top