Da nhờn nhạy cảm là loại da rất khó để chăm sóc và tìm được mỹ phẩm dưỡng da phù hợp. Loại da này không ưa rất nhiều thành phần dưỡng da và dễ bị kích ứng nếu như chăm sóc không đúng cách. Vậy, cách chăm sóc cho da này như thế nào? Tìm hiểu thêm bọc răng sứ cercon có tốt không tại đây!

Quy trình chăm sóc da nhờn nhạy cảm

Da nhờn đã khó, mà còn là da nhờn nhạy cảm thì khó gấp nhiều lần. Vì vậy, bạn cần phải lập một quy trình chăm sóc da phù hợp, cụ thể để hạn chế những kích ứng cũng như khiến da bị dầu nhờn nhiều hơn. Có thể tham khảo 5 bước sau:

Các bước chăm sóc da nhờn nhạy cảm đạt tiêu chuẩn-1
Chăm sóc da nhờn nhạy cảm rất khó
Bước 1: Lập danh sách thành phần khiến da bị kích ứng
Để biết được làn da của bạn bị kích ứng với thành phần gì, kể cả sản phẩm gì thì bắt buộc bạn phải dùng thử. Nhưng việc thử sản phẩm cần phải an toàn cho da, hãy tập kiểm tra thành phần được ghi trên sản phẩm và chỉ cần xem 5 thành phần đầu tiên là được. 

Sau đó, hãy thử nghiệm sản phẩm ở một vùng da nhỏ ở dưới cầm hoặc sau gáy tai và xem phản ứng của trong ít nhất 48 tiếng. Nếu vùng da trở nên ửng đỏ hay có phản ứng khác lạ thì nên tránh xa 5 thành phần đầu tiên rồi đấy.

Bước 2: Luôn tẩy trang mỗi ngày
Tẩy trang chính là một trong những bước quan tọng nhất khi chăm sóc da nhờn nhạy cảm. Kể cả khi không trang điểm cũng cần phải tẩy trang. Vì thực tế sữa rửa mặt hay nước hoa hồng không thể làm sạch hoàn toàn làn da của bạn. Vì thế, tẩy trang luôn là bước cần thiết để loại bỏ mọi bụi bẩn bám trên da.

Hầu hết các hãng mỹ phẩm đều có một dòng riêng biệt dành cho da nhạy cảm, vì vậy sẽ không khó để bạn lựa chọn. 

Bước 3: Rửa mặt đúng cách
Khi chăm sóc da nhạy cảm, rửa mặt đủ 2 lần/ngày sẽ giúp da sạch sẽ, thông thoáng. Đừng lầm tưởng rằng, rửa mặt nhiều lần trong ngày sẽ giúp da sạch hơn, nó có thể gây ra tác dụng ngược, da bị bào mỏng và trở nên nhạy cảm hơn. Chỉ nên chọn những sản phẩm rửa mặt không chứa cồn, paraben, hương liệu, chất tạo mùi tạo màu.

Các bước chăm sóc -2da nhờn nhạy cảm đạt tiêu chuẩn
Luôn luôn tẩy trang cho da 
Bước 4: Cấp ẩm và cấp nước
Dù có đang sở hữu một làn da nhờn nhạy cảm hay không, cũng đừng bao giờ qua loa với bước dưỡng ẩm cho da. Bởi chỉ khi được cấp nước đầy đủ, lớp màng ẩm tự nhiên của da mới khỏe mạnh, giúp da luôn được bảo vệ một cách tự nhiên, giảm đi độ nhạy cảm của làn da.

Quy tắc lựa chọn sản phẩm chăm sóc da nhờn nhạy cảm sẽ là:

- Không chứa hương liệu.

- Không chứa chất bảo quản, chất tổng hợp.

- Có thành phần từ thiên nhiên hoặc được chứng nhận an toàn, lành tính với da.

Bước 5: Chống nắng
Da nhạy cảm thường gặp nhiều khó khăn khi sử dụng kem chống nắng. Vì các sản phẩm chống nắng thường có thành phần hóa học chống lại tia UV rất tốt nhưng dễ gây kích ứng cho da. Chỉ cần sử dụng không đúng sản phẩm, bạn sẽ gặp vấn đề như mụn, viêm da, kích ứng,…

Cách tốt nhất là nên lựa chọn một loại kem chống nắng dành riêng cho da nhạy cảm. Hầu hết những thương hiệu dược mỹ phẩm đều phát triển dòng chống nắng riêng cho da khó chiều.

Bên cạnh việc chăm sóc da nhờn nhạy cảm từ bên ngoài, bạn cũng nên chăm sóc cả bên trong cơ thể. Uống nhiều nước, ăn nhiều rau, hoa quả xanh sẽ là cách làm đẹp da hữu hiệu, da khỏe mạnh từ trong ra ngoài.

Ngavvt
 
Top