Cách đắp mặt nạ dưa leo- Nếu đắp mặt nạ dưa leo thường xuyên sẽ rất tốt cho làn da của bạn. Tuy nhiên, nếu áp dụng không đúng cách sẽ có những tác dụng ngược mà bạn không ngờ đến. Những lưu ý khi đắp mặt nạ dưa leo sau đây hi vọng sẽ giúp bạn có thông tin bổ ích trong cẩm nang chăm sóc da của mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chảy máu chân răng là thiếu chất gì?

Dưa leo là nguyên liệu phổ biến được nhiều chị em lựa chọn trong nhiều công thức làm đẹp da. Trong dưa leo chứa nhiều vitamin A, C, B1, B2, K,...giúp làm mềm da, chữa da cháy nắng, khắc phục được những thương tổn trên da nhanh hơn, làm trắng da và trị mụn hiệu quả. 

Nên lưu ý những gì khi đắp mặt nạ dưa leo
Đắp mặt nạ dưa leo có công dụng gì

Những công dụng mà dưa leo mang lại chỉ khi bạn sử dụng đúng cách, nếu không da sẽ bị mụn nhiều hơn, da mỏng đi và đen sạm,... Vậy bọc răng sứ được bao lâuĐể tránh được những điều này, bạn nên có cách đắp mặt nạ dưa leo như sau:

Thử độ kích ứng với da
Các loại mặt nạ thiên nhiên hầu hết đều an toàn và rất hiếm khi làm tổn hại cho da. Nhưng điều này không có nghĩa là khả năng kích ứng, ngứa và nổi mẩn đỏ không xảy ra. Nhất là đối với dưa leo, loại nguyên liệu có nhiều gel nhựa khiến da nhạy cảm sẽ dễ bị tổn thương. Do vậy, trước khi dùng, bạn nên thử ở những vùng da dày như ở tay để an toàn hơn.

Làm sạch da trước và sau khi đắp dưa leo
Rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt chuyên dùng trước khi đắp mặt nạ và rửa mặt với nước ấm sau khi đắp mặt nạ là điều nhất định bạn phải thực hiện. Làm sạch da trước sẽ giúp lỗ chân lông được thông thoáng, tạo điều kiện thuận lợi để các dưỡng chất thấm sâu vào trong da. Rửa mặt sau dể làm sạch cặn bã không cần thiết còn tồn động lại trên da, giữ da luôn sạch, khỏe và hạn chế mụn.

Không nên lạm dụng
Nhiều người sai lầm rằng cách đắp mặt nạ dưa leo thường xuyên sẽ có công dụng nhanh hơn, Tuy nhiên, việc cung cấp quá nhiều dưỡng chất cho da trong một thời da sẽ khiến da bị dư thừa chất dinh dưỡng, các chất này tích tụ lại sẽ gây nên mụn, lỗ chân lông to hơn, da khô ráp và sần sùi hơn. Không chỉ riêng mặt nạ dưa leo, tất cả các loại mặt nạ chỉ nên đpắ 2-3 lần/tuần là đủ.

Đắp mặt nạ trong thời gian vừa phải
Không nên lưu mặt nạ trên da quá lâu, thời gian tốt nhất là 15-20 phút, nếu để lâu sẽ làm cho da bị khô và dị ứng.

Thời điểm đắp mặt nạ
Khi da bị tổn thương do mụn quá nhiều, da bị bong tróc, dị ứng,...sẽ khiến tình trạng trở nên nặng hơn. Tốt nhất nên ngưng đắp mặt nạ trong thời gian điều trị cho đến khi các vấn đề về da được khắc phục dứt điểm. Chỉ nên áp dụng các công thức chăm sóc da vào buổi tối trước khi đi ngủ, đây là thời điểm tốt nhất khi da được thư giãn và thẩm thấu các chất dinh dưỡng tối đa. Bên cạnh đó, còn hạn chế được khả năng da bị tổn thương do tiếp xúc với các tác nhân bên ngoài vào ban ngày.

Không nên để mặt nạ quá lâu
Một số mặt nạ nếu không sử dụng hết có thể bảo quản trong tủ lạnh và chỉ nên dùng trong 2-3 ngày. Đối với dưa leo, nước ép của nó dễ bay hơi nên sẽ mất tác dụng, vì vậy nên sử dụng cách đắp mặt nạ dưa leo tươi để có hiệu quả cao nhất.

Hi vọng với những lưu ý về cách đắp mặt nạ dưa leo đúng cách ở trên sẽ giúp bạn có thêm kiến thức bổ ích để chăm sóc làn da tốt hơn, giúp da trắng sáng, mịn màng và hạn chế mụn.
Bài viết trích nguồn tại: taytrangranghieuquatainha.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top