Niềng răng mắc cài sứ là phương pháp nha khoa phổ biến. Bên cạnh được áp dụng nhằm giúp điều chỉnh các khiếm khuyết răng mọc sai lệch còn giúp cải thiện thẩm mỹ trong quá trình thực hiện với các mắc cài sứ trong suốt. Để hiểu hơn có nên bọc răng sứ titan về dịch vụ niềng răng mắc cài sứ, bạn có thể tham khảo các thông tin dưới đây!

Niềng răng mắc cài sứ có đặc điểm gì?

Cũng như niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ được đánh giá cao về lực nắn chỉnh, hiệu quả chỉnh nha mang đến cho khách hàng. Tuy nhiên, đặc điểm để bạn phân biệt loại niềng răng này chính là khả năng thẩm mỹ, tính thuận tiện trong suốt quá trình đeo. 

Niềng răng mắc cài sứ tự đóng giúp rút ngắn quá trình điều trị*
Xét về kích thước, mắc cài sứ tương tự như mắc cài kim loại, những năm gần đây đã được cải tiến để trở nên gọn gàng hơn. Mắc cài được làm từ sứ với màu trùng khớp với màu răng, chính điều này giúp cho những mắc cài này khó bị phát hiện bởi người đối diện, giúp bạn tự tin hơn trong quá trình giao tiếp và giúp bạn ăn uống tự nhiên. 

Hiện nay, nhằm rút ngắn thời gian chỉnh nha nhưng vẫn đảm bảo điều kiện kinh tế tham gia vào việc chỉnh nha cho khách hàng, tại trung tâm nha khoa áp dụng cả 2 phương pháp niềng răng mắc cài sứ: Niềng răng mắc cài sứ thông thường và niềng răng mắc cài sứ tự buộc. Bạn có thể lựa chọn giải pháp phù hợp với nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế của mình.

Quy trình niềng răng mắc cài sứ chuẩn quốc tế

Trung tâm nha khoa Đăng Lưu với sự hỗ trợ của hệ thống trang thiết bị hiện đại giúp quý khách hàng có quá trình chỉnh nha an toàn, hiệu quả. Quá trình niềng răng mắc cài sứ bao gồm các bước sau:

Bước 1: Xác định cụ thể tình trạng răng

Thông qua việc sử dụng máy móc thăm khám và phân tích hiện đại, bác sĩ giúp bệnh nhân hiểu rõ được tình trạng răng hàm của mình, hiểu rõ được quá trình điều trị biến đổi như thế nào; đem lại kết quả cuối cùng ra sao và thời gian điều trị niềng răng mắc cài sứ.

Mắc cài sứ cải thiện thẩm mỹ*

Bước 2: Lập kế hoạch điều trị

Sau khi phân tích và đánh giá tình trạng cần chỉnh nha, bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị.  Việc tư vấn cũng rất quan trọng để người niềng răng hiểu rõ được quá trình niềng diễn ra như thế nào và đặc biệt người niềng răng phải làm và tuân thủ điều gì trong quá trình điều trị. Sự hợp tác, tuân thủ các hướng dẫn của bác sĩ chỉnh nha là vô cùng cần thiết.

Bước 3: Làm sạch khoang miệng

Làm sạch răng miệng, loại bỏ các chất tồn đọng để tránh nguy cơ gây ra bất kỳ vấn đề nào của răng miệng. Vì trong quá trình niềng răng, việc vệ sinh răng miệng gặp nhiều khó khăn hơn. Ngoài ra tất cả các trường hợp có tổn thương về răng như răng sâu, răng vỡ... cần được xử lý xong để răng miệng ở tình trạng khỏe nhất.

Bước 4: Lắp mắc cài lên răng

Sau khi các mắc cài sứ được chế tác theo đúng chuẩn khuôn răng của từng khách hàng, bác sĩ tiến hành cố định chúng lên răng thông qua sự kết hợp của dây cung.

Bước 5: Thực hiện tái khám

Sau khi lắp mắc cài việc tái khám được thực hiện theo định kỳ, độ dài của mỗi kỳ tùy theo tình trạng của từng ca, và giai đoạn của quá trình niềng răng mắc cài sứ
Thực hiện và tuân thủ mọi chỉ định của bác sĩ chỉnh nha trong quá trình điều trị*
Trong mỗi lần tái khám mắc cài, dây cung, neo chặn được điều chỉnh… Việc chụp hình ảnh cũng được thực hiện để đánh giá mức độ tiến triển và để cho người niềng răng thấy và so sánh được kết quả chỉnh nha so với ban đầu.

Bước 6: Tháo mắc cài

Sau khi tháo mắc cài không có nghĩa quá trình niềng răng kết thúc. Hàm răng có đẹp, khỏe hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều việc bạn có tuân thủ việc chăm sóc răng sau khi niềng không.

Trong nhiều trường hợp, hàm duy trì được sử dụng sau khi tháo mắc cài để duy trì và giữ đúng vị trí cho răng. Hàm duy trì làm bằng nhựa cứng giữ răng khỏi những di chuyển để tránh tái phát sau khi niềng răng mắc cài sứ.
 
Top