Niềng răng trẻ em thường được đánh giá cao hơn về mặt chuẩn xác cũng như thời gian chỉnh nha so với người trưởng thành. Bởi đây là những ca điều chỉnh răng mọc lệch đơn giản, thực hiện dễ dàng hơn. Dưới đây là những thông tin bọc răng sứ ở đâu tốt phụ huynh nên biết về dịch vụ niềng răng trẻ em!

Với sự phát triển của các kỹ thuật nha khoa hiện đại, các trường hợp ở tuổi trưởng thành vẫn có thể niềng răng. Tuy nhiên, do xương hàm đã cứng nên việc phục hình khó khăn, thời gian để đưa răng về vị trí mong muốn đòi hỏi lâu hơn rất nhiều. Vì vậy, niềng răng trẻ em vẫn là giải pháp được các chuyên gia nha khoa khuyên phụ huynh nên lựa chọn áp dụng cho con em.

Đưa bé đến nha khoa tiến hành thăm khám và kiểm tra khớp cắn*

Thời điểm lý tưởng để niềng răng trẻ em

Niềng răng là kỹ thuật tác động làm thay đổi vị trí, thế và chiều răng cũng như là xương hàm. Răng và xương hàm chỉ đáp ứng tốt nhất với những tác động thay đổi này khi còn non, chưa cứng chắc và ổn định. Vì thế, nên tiến hành niềng răng trẻ em từ sớm để đạt được kết quả tốt và nhanh nhất.

Thời điểm trẻ có thể niềng răng bắt đầu từ 6 -7 tuổi, ngay khi những chiếc răng sữa đầu tiên được thay thế. Niềng răng lúc này mang tính chất định hình khuôn răng và duy trì cho đến khi hàm răng được thay đầy đủ. Nhờ có sự định hình này mà những chiếc răng khi mọc lên ở đúng vị trí với thế và chiều răng chuẩn hơn. Nếu có những sai lệch bất thường nào được phát hiện để điều chỉnh ngay nên cho hiệu quả rất nhanh chóng.

Niềng răng trẻ em cho bé nụ cười tự tin khi trưởng thành*
Việc thực hiện niềng răng trẻ em rất quan trọng, bởi nó mang lại ý nghĩa rất lớn tới thẩm mỹ và sức khỏe của trẻ. Một nụ cười xinh giúp các con tự tin hơn trong giao tiếp, việc ăn uống dễ dàng tạo cho trẻ cảm giác ngon miệng, tăng độ chắc khỏe cho răng cũng như sức khỏe tổng thể.

Niềng răng trẻ em bằng phương pháp nào?

Nhiệm vụ chính của việc niềng răng trẻ em là đưa các răng lệch lạc về đúng vị trí trên cung xương hàm bằng các khí cụ nha khoa. Tuy nhiên, niềng răng trẻ em có nhiều điểm đặc biệt, khác với ở người lớn. 

So với niềng răng người lớn, chỉnh nha ở trẻ em có phần đơn giản hơn*
Nếu niềng răng ở người lớn thường chỉ phải dùng đến những khí cụ chính và phổ biến như mắc cài cho trường hợp nặng và khay niềng răng trong suốt cho trường hợp nhẹ thì ở niềng răng trẻ em có thể dùng mắc cài cũng có thể dùng hàm tháo lắp.

Cả hai khí cụ này đều được áp dụng phổ biến trong chỉnh nha trẻ em vì rất nhiều trẻ gặp phải tình trạng vòm hàm hẹp cần nong và chỉnh cho rộng với độ khum đẹp nhất.

Sau khi đeo khí cụ niềng răng, trẻ phải sống chung với vật thể này suốt quá trình điều trị. Để giúp vệ sinh răng miệng tốt, phụ huynh cần hướng dẫn kỹ cho trẻ để vừa không gây sứt mẻ các khí cụ, vừa không gây tổn thương tới các mô, nướu.

Giúp bé vệ sinh răng miệng đúng cách trong quá trình chỉnh nha*
Trẻ niềng răng nên sử dụng bàn chải chuyên dụng, sợi lông mềm và mịn, đồng thời chải răng đúng cách. Bàn chải có sợi lông mềm được chải nhẹ nhàng, xoay tròn để luồn xuống bên dưới dây thép trên mắc cài giúp lấy sạch hoàn toàn các mảng bám, thức ăn thừa.
 
Top