Niềng răng thưa được chỉ định với các trường hợp thưa nặng, giữa các răng có khoảng cách lớn và răng không đều nhau. Theo đó, bác sĩ gắn các mắc cài lên răng nhằm tạo áp lực, thúc đẩy răng dịch chuyển về vị trí khuôn hàm mong muốn. Thời gian niềng răng thưa có thể kéo dài từ 18 - 24 tháng, tùy thuộc vào mức độ sai lệch của răng và cơ địa mỗi người bệnh. Tìm hiểu thêm bọc răng hàm bị sâu giá bao nhiêu tại đây. 

Niềng răng thưa là gì?

Niềng răng thưa là sử dụng mắc cài kết hợp với lực tác động từ dây cung, tác động lên răng, giúp cho các răng di chuyển về vị trí đúng trên cung hàm, các kẽ thưa biến mất, răng xích lại gần nhau theo đúng tỷ lệ cân đối. Khi các loại mắc cài niềng răng được gắn lên răng, răng chịu một lực xiết trong một khoảng thời gian, các răng di chuyển dần dần, sít khít lại với nhau.

Răng thưa làm gương mặt kém duyên dáng*
Các phương pháp khác như trám răng, bọc răng sứ đều không tạo ra được cơ chế này như niềng răng, mà chỉ đắp thêm 1 lượng vật liệu cho khe răng bớt thưa. Bắt buộc phải mài răng mới có thể thực hiện được. Niềng răng thưa là giải pháp tối ưu nhất cho những người bị răng thưa.

Tuy nhiên, để tiến hành niềng răng thưa thành công, quý khách hàng cần trực tiếp đến trung tâm nha khoa, thực hiện thăm khám, giải quyết mọi vấn đề thiếu sót hay tồn tại trong khoang miệng và nhận tư vấn điều trị cụ thể từ bác sĩ chuyên khoa.

Ưu điểm của phương pháp niềng răng thưa

Niềng răng thưa là phương pháp chỉnh răng thưa được đánh giá khá cao bởi mang nhiều ưu điểm vượt trội như:

Nhiều loại hình niềng răng thưa để bạn lựa chọn*
Chữa răng hết thưa

Nhờ vào lực kéo của dây cung cùng mắc cài, các răng dần dần di chuyển về đúng vị trí trên cung hàm, răng hết thưa, sát khít với nhau. Không những thế, răng còn có thế và phương chuẩn hơn.

Tính thẩm mỹ cao

Sau khi niềng răng thưa xong, răng của bạn trở lên đều, cân đối và đẹp hơn. Khi đó, bạn sở hữu nụ cười rạng rỡ hơn. Khuôn mặt của bạn cũng đạt được tính thẩm mỹ cao hơn.

Cải thiện quá trình ăn nhai

Khi điều trị răng thưa, răng không còn khấp khểnh, lệch lạc, bạn không gặp khó khăn khi ăn nữa. Có thể tránh được việc thức ăn bám vào khe răng, phát sinh vi khuẩn gây các bệnh lý về răng miệng.

Kết quả sau niềng răng thưa duy trì đến cuối đời*
Đảm bảo độ bền của hàm răng

Khi thực hiện niềng răng không có bất kỳ một sự xâm lấn nào tới men răng, mô mềm. Răng chỉ bị kéo và xoay chuyển về đúng vị trí để cân đối hài hòa giữa hai hàm. Vì vậy, bạn không phải lo lắng về độ bền của răng sau niềng.

Niềng răng thưa là quá trình điều trị đòi hỏi thời gian lâu dài cũng sự kết hợp nhịp nhàng giữa người điều trị và bác sĩ chuyên khoa. Chính vì vậy, trong thời gian này, bạn cần thực hiện tái khám thường xuyên theo lịch hẹn của bác sĩ để đảm bảo quá trình này diễn ra thuận lợi, mang lại hiệu quả tối ưu.
 
Top