Hàn răng có ảnh hưởng đến thai nhi hay không, đây là vấn đề mà rất nhiều bà mẹ quan tâm. trong quá trình mang thai, việc bảo vệ sức khỏe cho thai nhi luôn được coi trọng, những tác động bên ngoài có thể làm ảnh hưởng đến thai nhi. Hãy cùng theo dõi bài viết  bọc răng sứ giữ được bao lâu sau đây để biết hàn răng có ảnh hưởng gì đến thai nhi không.

Lo lắng hàn răng có ảnh hưởng đến thai nhi từ mẹ bầu 1
Phụ nữ mang thai thường bị sâu răng

Lo lắng hàn răng có ảnh hưởng đến thai nhi từ mẹ bầu


Hàn răng là phương pháp nha khoa thẩm mỹ nhằm khắc phục tình trạng răng vỡ mẻ hoặc hàn răng sâu để lấy lại nụ cười tự tin. Tuy nhiên hàn răng có ảnh hưởng đến thai nhi hay không thì không phải ai cũng biết.

Phụ nữ mang thai thường mắc phải các bệnh lý răng miệng do thói quen ăn uống cũng như nội tiết tố thay đổi. Sâu răng là bệnh lý răng miệng mà phụ nữ mang thai thường xuyên mắc phải, do lúc có thai sẽ có sự đổi thay về hoocmon có tên là Estrogen và Progestorome khiến cho lợi sưng, tạo ra sự tích tụ của chất vôi và lây nhiễm vi khuẩn. Khi bị sâu răng, thông thường bác sĩ sẽ lấy hết ổ sâu, sau đó tiến hành hần trám răng. Tuy nhiên, trong trường hợp mang thai, nhiều bà mẹ lo lắng hàn răng sẽ ảnh hưởng đến thai nhi nên không đến gặp bác sĩ.

Hàn răng khi mang thai có được hay không còn phải tùy thuộc vào tuần tuổi của thai nhi. Trong 3 tháng đầu của thai kì, bác sĩ sẽ không chỉ định hàn răng để đảm bảo an toàn cho thai nhi.

Bà bầu có thể đi hàn răng vào thời kỳ mang thai 14-27 tuần. Giai đoạn này thai nhi phát triển khá ổn định, những cơ quan trong cơ thể bé cũng cơ bản phát triển đầy đủ.

Đối với những bà bầu từ 7 tháng trở đi, không nên hàn trám răng để trnash ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và thai nhi. Trong trường hợp này, bạn nên có chế độ chăm sóc răng đặc biệt, sử dụng các loại nước súc miệng theo sự hướng dẫn của bác sĩ.


Cách chăm sóc răng miệng khi mang thai


Lo lắng hàn răng có ảnh hưởng đến thai nhi từ mẹ bầu 2
Thăm khám răng miệng định kỳ tại nha khoa
Để không phải gặp rắc rối vì những bệnh răng miệng gây ra, bạn cần phải biết cách chăm sóc răng miệng khoa học. Đầu tiên, cần bắt nguồn từ thói quen ăn uống, lối sống lạnh mạnh và quan tâm đến sức khỏe răng miệng.

Hãy đánh răng ngày 2 lần, đánh răng đúng cách, dùng bàn chải lông mềm. Dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn thay tăm. 

Hãy cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và khoáng chất cho cơ thể như canxi và vitamin. Bởi vì, trong thời kì mang thai bà mẹ đã bị mất canxi cho em bé của mình. Nên việc bổ sung canxi là rất cần thiết. Vitamin cũng rất quan trọng để đảm bảo sức khỏe tốt và sự tăng trưởng của em bé. Hơn nữa, vấn đề nha khoa của bạn sẽ được chữa lành nhanh hơn nếu bạn đang khỏe mạnh.

Để bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng, bạn cần đến các cơ sở nha khoa thăm khám định kỳ để kịp thời điều trị các vấn đề về răng miệng. Lấy cao răng định kỳ 6 tháng/ lần.

Trên đây là những thông tin nhằm giải đáp thắc mắc hàn răng có ảnh hưởng đến thai nhi hay không. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề gì về răng miệng, hãy đến nha khoa Đăng Lưu để được thăm khám và điều trị kịp thời.

TG: VT
 
Top