Da tay bị bong tróc phải làm sao là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc khi da tay bị bong tróc khiến bạn khó chịu và gây mất thẩm mỹ, nhiều trường hợp còn gây đau nhức. Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết bọc răng hàm bị sâu giá bao nhiêu dưới đây để biết cách điều trị da tay bong tróc.

Giúp bạn nắm rõ da tay bị bong tróc phải làm sao 1
Tình trạng da tay bị bong tróc

Nguyên nhân khiến da tay bị bong tróc


Da tay thường tiếp xúc với nhiều yếu tố gây hại mà bạn không để ý. Đầu tiền, bong tróc da tay phải kể đến nguyên nhân do bạn thường xuyên tiếp xúc với các chất tẩy rửa như xà phòng, bột giặt, nước rửa bát, nước tẩy rửa nhà vệ sinh, nước xà phòng dành cho máy giặt có chất tẩy rửa cao.
Các chất này trực tiếp làm tổn hại đến tế bào da. Khi tiếp xúc, da tay và chân thường ngâm trong nước thường xuyên thì tế bào ở ngoài có tác dụng bảo vệ da bị bong đi, trong khi lớp tế bào trong chưa kịp phát triển đầy đủ để chống đỡ với môi trường bên ngoài. lớp tế bào ngoài cùng không thể bảo vệ được da nên cứ bong hết lần này đến lần khác. Nếu ngâm nước nhiều thì các tế bào sừng sẽ bị bong ra thành mảng lớn.

Trong một số trường hợp, tróc da có thể là bệnh toàn thân như rối loạn thần kinh thực vật, đổ mồ hôi tay nhiều, dinh dưỡng kém, ăn uống thiếu chất, nhất là thiếu vitamin A, B, PP.

Ngoài ra, bong tróc da tay còn có thể là do thời tiết thay đổi hay do bạn ăn thức ăn có chứa các protein có trọng lượng phân tử cao như tôm, cua, cá, nhộng, nhất là đối với những người có cơ địa dễ bị dị ứng.


Giúp bạn nắm rõ da tay bị bong tróc phải làm sao


Giúp bạn nắm rõ da tay bị bong tróc phải làm sao 2
Bổ sung vitamin cho cơ thể
Sau khi đã xác định được nguyên nhân thì bạn không còn phải lo lắng da tay bị bong tróc phải làm sao. Nếu bạn không xác định được nguyên nhân, bạn có thể đến bệnh viện uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Khi da bắt đầu bị bong tróc, bạn cần tránh để tay tiếp xúc với xà phòng, chất tây rửa và hạn chế để tay ngâm nước quá lâu, nếu có rửa bát thì bạn cũng nên đeo bao tay để tránh làm da tay bị bong tróc nặng hơn và tránh để vi khuẩn làm hại đến da tay.

Để da tay mềm hơn, bạn có thể sử dụng vitamin E để thoa môi ngày, các dưỡng chất có trong vitamin E sẽ giúp da tay mềm hơn và giúp tái tạo tế bào da mới.

Cần giữ cho da luôn sạch, có thể sử dụng các sản phẩm dưỡng da giúp giữ ẩm cho da không bị khô. Dưỡng ẩm đúng, và sử dụng kem dưỡng da có hiệu quả nhất.

Cần bổ sung vitamin cho cơ thể bằng các loại thực phẩm như rau củ quả, nước uống trái cây để da có thể hồi phục nhanh chóng.

Nếu da bong nhiều, kéo dài, kèm theo ngứa nhiều, chảy nước, nhiễm khuẩn, cần đến khám tại các cơ sở chuyên khoa da liễu để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Trên đây là những thông tin nhằm giải đáp thắc mắc da tay bị bong tróc phải làm sao, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm để bảo vệ làn da tay của mình. Nếu còn điều gì thắc mắc, bạn có thể gửi câu hỏi về cho chúng tôi để được giải đáp.

TG: VT
 
Top