Tẩy da chết là quá trình loại bỏ đi lớp tế bào cũ, kích thích sự phát triển của những tế bào mới khỏe mạnh hơn giúp cho làn da trở nên mịn màng và tươi trẻ. Vấn đề răng sứ titan có bị đen không bạn nên tìm hiểu. 

Vì sao nên tẩy tế bào chết?

Tế bào chết là lớp tế bào ngoài cùng của da, nó bảo vệ da khỏi các tác động của môi trường. Thế nhưng, tùy vào từng trường hợp, có da sẽ tự loại bỏ tế bào chết và đa phần da không loại bỏ tế bào chết. Khi các tế bào này tồn tại trên da lâu ngày không được loại bỏ sẽ tạo thành những điểm nám trên mặt và làm cho da trở nên sần sùi đi.

Nên tẩy tế bào chết mặt bao lâu 1 lần?

Lúc này, dù bạn có dùng loại mỹ phẩm đắt tiền đến bao nhiêu mà bạn không tẩy tế bào chết thì các dưỡng chất sẽ bị lớp da chết ngăn lại không thể thẩm thấu vào da. Chính vì vậy, tẩy tế bào chết là bước làm đẹp da rất quan trọng mà bạn không nên bỏ qua. 

Dù là da mặt hay da toàn thân thì bạn cũng cần phải tẩy tế bào chết. Hiện nay, có rất nhiều loại mỹ phẩm tẩy da chết cũng như bạn có thể sử dụng các phương pháp tẩy tế bào chết bằng các phương pháp tự nhiên như dùng mật ong, chanh, dầu dừa, muối, nên ăn gì để giảm cân nhanh chóng...


Khi các tế bào chết đã được loại bỏ thì da sẽ dễ hấp thụ các dưỡng chất để nuôi dưỡng và tái tạo tế bào mới, giúp da trắng sáng và đều màu hơn.

Nên tẩy tế bào chết mặt bao lâu 1 lần?

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc da, cần phải dựa vào các yếu tố như: da của bạn thuộc loại nào, có dễ bị kích ứng không và môi trường làm việc của bạn như thế nào mới có thể đưa ra chính xác số lần cần tẩy tế bào chết. Phần lớn, chúng ta cần phải tẩy tế bào chết 1 lần/tuần, trừ trường hợp da quá nhờn hoặc môi trường làm việc quá ô nhiễm, phải thường xuyên tiếp xúc với nắng gió thì bạn nên tẩy tế bào chết 2 lần/tuần.

Cứ 2 tuần, da của chúng ta sẽ loại bỏ da chết 1 lần. Chính vì vậy, sau khi tẩy tế bào chết, bạn cần để da nghỉ ngơi và tái tạo tế bào mới cho da.

Nhiều người vì muốn nhanh đẹp mà làm dụng tẩy da chết quá nhiều lần trong tuần, điều này là không hề tốt. Nếu lạm dụng, da bạn sẽ bị bào mòn, mỏng đi, da sẽ không đủ sức chóng chọi với những tác nhân từ bên ngoài, kể cả thời tiết.

Mỗi loại da sẽ phù hợp với từng phương pháp tẩy tế bào chết khác nhau. Bạn nên hiểu da mình thuộc loại da nào để tìm ra giải pháp phù hợp.

Dù bạn sử dụng loại sản phẩm tẩy tế bào chết nào, bạn cũng cần phải thử độ kích ứng của da để tránh tình trạng da bị dị ứng với sản phẩm đó. Bạn hãy bôi thử lên tay, chờ trong vòng 15 phút xem có phản ứng gì không. Nếu không thì bạn có thể thoa lên da. Bạn cũng không nên chà xát quá mạnh, sẽ làm tổn thương da, chỉ cần massage nhẹ nhàng, giúp da thư giãn.

Bài viết trích nguồn tại: https://pncuoixinhmoingay.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top