Trong 3 tháng đầu và 3 tháng cuối thai kỳ là giai đoạn quan trọng nhất vì thế nên phải rất thận trọng khi ăn uống những loại thức ăn. Trong 2 giai đoạn này bà bầu không nên ăn những loại thực phẩm gì ,ở bài dưới chúng tôi sẽ liệt kê những loại thức ăn không tốt cho bà bầu trong quá thời gian mang thai. Thông tin bọc sứ răng cửa giá bao nhiêu bạn nên tìm hiểu. 

Áp dụng thực đơn cho bà bầu đảm bảo dinh dưỡng

Thực đơn cho bà bầu vào mỗi thời kỳ mang thai cần phải thay đổi để đảm bảo chế độ dinh dưỡng cũng như sức khỏe của cả mẹ và bé. 

Việc lựa chọn thực phẩm cho bà bầu cần đảm bảo thực phẩm tươi, nhiều rau, trái cây để cung cấp đủ vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. 

Chất bột: gạo, mì, khoai, ngô

Chất đạm: Cá, thịt, tôm, cua, trứng...

Chất béo: vừng, lạc, dầu...

Các loại vitamin: Các vitamin A, B, C, D, E, K... Rất cần thiết cho mẹ và bé. Các loại vitamin này có rất nhiều trong các loại thực phẩm hằng ngày.

Thực phẩm bà bầu nên tránh

Canxi: Canxi rất quan trọng đối trong việc hình thành xương và răng của thai nhi. Nếu bà bầu không ăn uống đủ canxi, thai nhi sẽ lấy chính canxi từ cơ thể mẹ để phát triển, khiến người mẹ dễ mắc bệnh loãng xương. Những thực phẩm dồi dào canxi bao gồm sữa, rau lá xanh thẫm, cá mòi, phô mai, sữa chua, pho mát, hải sản…

Omega 3: Có trong dầu ăn, dầu oliu và mỡ cá…. Bạn có thể bổ sung thực phẩm giàu chất béo lành mạnh từ các loại hạt, quả óc chó, cá hồi

Protein, chất đạm: các dưỡng chất này rất cần thiết cho các bà mẹ mang thai, chúng có nhiều trong cá, gà, trứng, thịt, đậu... Làm thế nào massage giúp mặt thon gọn


Sắt: Bổ sung sắt trong quá trình vận chuyển máu và oxy. Nguồn thực phẩm giàu sắt bao gồm thịt gà, các loại đậu, rau xanh đậm. Để tăng cường sự hấp thụ chất sắt, bạn nên bổ sung thêm vitamin C từ chanh, cam, dưa hấu, bông cải xanh, ớt chuông xanh trong thực đơn hằng ngày. Bác sĩ có thể sẽ yêu cầu bạn uống sắt khi mang thai nếu cần thiết.

Iốt: bổ sung iốt để giúp não bộ của trẻ phát triển.

Kẽm: Kẽm có nhiều trong cá, hải sản, thịt gà và sữa. Kẽm sẽ giúp đảm bảo cân nặng của trẻ.

Nước: Các bà mẹ khi mang thai cần bổ sung cho cơ thể nhiều nước hơn để hệ tiêu hóa hoạt động tốt và bạn cần bổ sung các loại vitamin có trong các loại trái cây.

Thực phẩm bà bầu nên tránh

Để trẻ có thể khỏe mạnh và đảm bảo sức khỏe cho bà mẹ, bạn cần phải tránh những thực phẩm có thể ảnh hưởng đến cả mẹ và bé.

Không nên ăn các loại thực phẩm sống, nhiều dầu mỡ, thức ăn để lâu. Tránh ăn các loại thực phẩm có lượng thủy ngân cao như cá ngừ.

Tránh uống rượu, bia, cà phê, trà, các loại nước uống không đảm bảo vệ sinh sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé.

Không nên hút thuốc lá, thuốc lá sẽ khiên sthai nhi chậm phát triển, sinh non và có thể dẫn đến sẩy thai. Hít khói thuốc lá cũng không tốt cho sức khỏe của cả mẹ và bé.

Ăn phô mai mềm trong thai kỳ có thể gây nguy hiểm cho con bởi phô mai làm bằng sữa chưa được tiệt trùng có thể chứa vi khuẩn Listeria, nó có thể dẫn tới sẩy thai, sinh non và tử vong. Tốt nhất bạn nên tránh các loại phô mai như: brie, camembert, feta, phô mai xanh, phô mai tươi – trừ các sản phẩm có ghi trên nhãn được tiệt trùng hoàn toàn. Để đảm bảo bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

Bài viết trích nguồn tại: https://taytrangranghieuquatainha.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top