Niềng răng người lớn là một trong những kỹ thuật được nhiều người tìm hiểu hiện nay. Phương pháp này khắc phục hiệu quả được những khuyết điểm về răng lệch lạc hay răng hô móm. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp một số thông tin liên quan đến phương pháp này, các bạn có thể tham khảo để biết thêm.

Các phương pháp niềng răng hiện nay

Cùng với sự phát triển của công nghệ đã cho ra đời các phương pháp niềng răng khác nhau. Mỗi một phương pháp đều có những ưu điểm riêng biệt. Những mục đích cuối cùng đều có thể khắc phục được những khuyết điểm răng hô móm hay răng lệch lạc hiệu quả. Các phương pháp niềng răng phổ biến như:

Niềng răng mắc cài kim loại

Phương pháp này có chi phí thấp nên cũng được nhiều người lựa chọn. Mất khoảng 1 - 2 năm để khắc phục những khuyết điểm, tuy nhiên cũng tùy vào tình trạng khuyết điểm của từng người. Mặt hạn chế của phương pháp này là không mang tính thẩm mỹ cao, do mắc cài được làm bằng kim loại. Một số trường hợp bị dị ứng, nhạy cảm khi gắn mắc cài.

Các phương pháp niềng răng hiện nay

Niềng răng mặt trong

Thay vì gắn trực tiếp mắc cài lên mặt trước của răng thì chúng lại được bác sĩ gắn vào mặt trong của răng, nơi tiếp xúc với lưỡi. Vì vậy kỹ thuật này đạt hiệu quả thẩm mỹ trong giai đoạn chỉnh nha. Tuy nhiên, mắc cài tiếp xúc với lưỡi khiến bệnh nhân cảm giác vướng víu, chật chội khi mới đeo mắc cài, việc vệ sinh răng miệng cũng gặp nhiều khó khăn. Nếu bệnh nhân không quan tâm vệ sinh răng miệng tốt trong giai đoạn này thì nguy cơ mắc bệnh răng miệng, hôi miệng cao hơn người bình thường. Bạn có biết nâng mũi bọc sụn bao nhiêu không?

Niềng răng mắc cài sứ

Với những khách hàng e ngại các mắc cài lộ liễu trong quá trình chỉnh nha thì niềng răng mắc cài sứ là giải pháp hữu hiệu.

Kỹ thuật này vẫn sử dụng các mắc cài để tạo lự kéo lên răng nhưng thay vì mắc cài kim loại truyền thống thì bác sĩ lại thay vào đó bằng các mắc sứ chất liệu sứ. Chúng có tính chất trong suốt, có màu sắc trùng với màu răng tự nhiên nên người ngoài rất khó nhận ra là bạn đang đeo mắc cài.Mắc cài làm bằng sứ vẫn đạt độ cứng chắc, độ bền và hiệu quả chỉnh nha không thua kém các mắc cài kim loại truyền thống.

Niềng răng không mắc cài 3D Clear

Phương pháp này vượt trội hơn so những phương pháp niềng răng trên. Tuy nhiên, phương pháp này có chi phí hơn cao nên nhiều người cũng còn e ngại khi lựa chọn phương pháp này.

Trên đây là những khái quát về các phương pháp niềng răng hiện nay, mỗi kỹ thuật có một đặc trưng riêng. Vì vậy, để có thể đưa ra lựa chọn phù hợp cho trường hợp của mình, mời quý khách hàng đến trực tiếp trung tâm để được các ác sĩ thăm khám và tư vấn chu đáo.

Bài viết được trích nguồn từ: https://phauthuatniengrangnhakhoadangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top