Khuyết điểm răng thưa làm mất tính thẩm mỹ và ảnh hưởng đến vấn đề răng miệng hàng ngày. Vậy răng thưa trám được không? Cùng lắng nghe các chuyên gia Nha khoa tư vấn.
Răng thưa trám được không?
Trám răng là một trong những hình thức khắc phục răng thưa phổ biến và được áp dụng nhiều nhất, cũng được chính bệnh nhân dễ dàng lựa chọn nhất.
Trám răng là cách dùng vật liệu trám để tạo hình thân răng để bổ sung thêm mô răng. Do đó, khi trám răng thưa, bác sỹ chỉ cần dùng các vật liệu này để đưa lên khe răng thưa, trám thêm mô răng để gia tăng độ rộng cho thân răng. trồng răng cửa có đau không câu hỏi được nhắc nhiều đến trong chuyên mục tư vấn.
Răng thưa trám được không?
Răng thưa trám được không?
* Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào tình trạng răng miệng mỗi người
Vấn đề răng thưa có trám được không sẽ được giải quyết triệt để và nhanh chóng. Bởi vì thao tác trám tương đối đơn giản, chỉ cần đưa vật liệu dạng dẻo lên cạnh răng và tạo hình cạnh răng cho to ra. Thao tác này không tốn nhiều thời gian, nếu theo tiêu chuẩn Quốc tế, chỉ mất khoảng 10 phút cho 1 răng trám. Do đó, nếu bạn trám cả toàn hàm răng thưa, thì có thể hoàn tất chỉ trong một buổi khám duy nhất, sẽ không phải đi lại nhiều lần và hẹn khám.
Vật liệu dùng để trám răng thưa yêu cầu phải có màu sắc gần giống với màu của răng thật. Vì thế, vật liệu trám răng thưa phổ biến nhất là composite. Đây là vật liệu dạng dẻo, dễ thao tác tạo hình ở những điểm nhỏ và góc sâu trên răng như là cổ răng, kẽ răng, mặt nhai, hốc răng sâu. Màu vật liệu cũng gần giống màu răng nên cho độ thẩm mỹ và tự nhiên khác cao sau khi trám. Những kẽ răng thưa sẽ được che đi hoàn toàn. Phương pháp này vô hại với răng thưa nên bạn không cần phải băn khoăn việc có nên trám răng thưa không nhé!
Răng thưa có trám được không và trám răng hiệu quả bao lâu?
Trám răng nếu thực hiện đảm bảo có thể cho hiệu quả rất lâu, thậm chí là duy trì được tới hàng chục năm vẫn không có dấu hiệu bong bật. Đương nhiên cũng cần phải có sự giữ gìn tốt của người hàn trám mới có thể giữ cho miếng trám có được độ bền như vậy. Ngược lại, nếu trám khe thưa không tỉ mỉ, giữ gìn không tốt thì miếng trám sẽ sớm bung bật trong ăn nhai.
Răng thưa trám được không?
Thực hiện trám răng
Nhìn chung về cơ bản, kỹ thuật trám không phải là phương pháp chữa răng thưa bền chắc nhất vì miếng trám không tương đồng về tính chất với răng thật, dễ hở mối khe hàn trám. Nhưng trám răng thưa cũng xứng đáng để bạn lựa chọn vì chỉ cần được trám đảm bảo thì hiệu quả vẫn rất cao.
Hơn nữa, chi phí hàn trám răng thưa tính trên một răng cũng khá thấp, vừa túi tiền của nhiều người. Vì thế, với trường hợp trám toàn hàm như của bạn sẽ rất kinh tế.
Để có được ca trám răng thưa tốt nhất, khắc phục và hạn chế được tối đa những nhược điểm của bản thân thì thực hiện tại địa chỉ uy tín là rất cần thiết. Nha khoa Đăng Lưu là địa chỉ đã có nhiều năm kinh nghiệm, có đội ngũ bác sỹ giỏi về phục hình, có sự tinh tế trong thẩm mỹ. Vì thế, cam đoan bạn sẽ có được ca hàn trám răng thưa bền chắc và đẹp nhất.
TG: Trang
 
Top