Viêm nướu nên uống thuốc gì? Là một trong những băn khoăn được nhiều người quan tâm đến. Lắng nghe lời khuyên của các bác sĩ Nha khoa. Vậy trồng răng cửa có đau không bác sĩ?
Viêm nướu nên uống thuốc gì?
Viêm nướu răng là hiện tượng nướu bị kích ứng, sưng đỏ, dễ chảy máu do các mảng bám và vi khuẩn trên răng gây ra. Như bạn đã tìm hiểu, ở giai đoạn đầu viêm nướu răng nhẹ bạn hoàn toàn có thể tự chữa trị viêm nướu răng tại kết hợp với vệ sinh răng miệng đúng cách. Nhưng ở giai đoạn sau khi viêm nướu đã phát triển bạn hoàn toàn không nên tự chữa trị.
Viêm nướu nên uống thuốc gì?
Viêm nướu nên uống thuốc gì?
Bạn nên đến các cơ sở nha khoa để được điều trị tránh gặp phải những vấn đề nghiêm trọng hơn. Vì viêm nướu răng nặng có thể dẫn tới bệnh nha chu, tụt nướu, tiêu xương ổ răng, thậm chí là mất răng. Mặt khác, viêm nướu răng nên uống thuốc gì có sự hỗ trợ của bác sĩ sẽ tốt hơn và qua trình điều trị có hiệu quả và nhanh hơn.
Nếu bạn chỉ bị viêm nướu răng nhẹ có thể điều trị tại nhà bạn có thể tham khảo những loại thuốc dưới đây. Tùy vào tình trạng viêm nướu đều có loại thuốc thích hợp.
* Viêm nướu răng nên uống thuốc gì? – Nhóm thuốc kháng sinh:
Trong điều trị viêm nhiễm, thường sử dụng thuốc kháng sinh. Vậy với trường hợp viêm nướu răng nên uống thuốc gì? Khi điều trị viêm nướu, thuốc kháng sinh có tác dụng diệt trừ vi khuẩn trú ngụ dưới nướu, giúp vùng nướu bị viêm lành thương nhanh chóng. Mặc dù vậy, cần thận trọng khi sử dụng thuốc kháng sinh vì có thể sẽ dẫn đến việc rối loạn tiêu hóa do chúng cũng tác động lên các vi khuẩn tốt trong khoang miệng và đường tiêu hóa. Thuốc kháng sinh không có tác dụng ngăn ngừa bệnh viêm nướu tái phát mà chỉ điều trị trong một khoảng thời gian nhất định.
Viêm nướu nên uống thuốc gì?
Thuốc kháng sinh
Thuốc kháng sinh nếu lạm dụng quá mức sẽ gây nên tình trạng kháng thuốc, gây nên những hậu quả nguy hiểm khi điều trị nhiều bệnh lý răng miệng khác cũng như điều trị các bệnh về răng và nướu. Nên tuân thủ theo chỉ dẫn ủa bác sỹ để đảm bảo an toàn và hiệu quả nhất.
* Viêm nướu răng nên uống thuốc gì ? – Nhóm dung dịch để súc miệng:
Đây là những loại nước dùng để làm sạch khoang miệng được gây ra bởi vi khuẩn sâu răng và viêm nướu. Trong thành phần của thuốc thường chứa những loại chất kháng khuẩn như Chlorin dioxide, Hexetidin, Chlorhexidin… giúp loại bỏ vi khuẩn trên các mảng bám nhanh chóng.
* Nhóm thuốc kháng viêm:
– Nhóm thuốc kháng viêm như ibuprofen, acid mefenamic, diclophenac, axit meloxicam: giúp giảm bớt các triệu chứng sưng đỏ và đau của viêm nướu răng.
– Nhóm thuốc corticosteroid giúp kháng viêm mạnh, điều trị hiệu quả các triệu chứng sưng, đỏ, đau của viêm nướu răng. Thuốc có thể được chỉ định trong một số trường hợp nhằm điều trị các triệu chứng sưng đau của viêm nướu răng ở giai đoạn bệnh trở nên nặng hơn.
* Nhóm giảm đau thông thường (paracetamol, aspirin…) được sử dụng để giảm đau tức thời do viêm nướu gây nên, tuy nhiên, chúng không được dùng để điều trị trong thời gian lâu dài.
Khi bị bệnh viêm nướu hoặc viêm nha chu thì thường sẽ điều trị bằng thuốc kháng sinh và thuốc giảm đau như:  tetracylin,  amoxicyclin, spiramycin, doxycyclin, …phối hợp cùng với thuốc metronidazol.
Một số loại thuốc trên đây thường được sử dụng trong điều trị viêm nướu hoặc viêm chân răng. Tuy nhiên, tốt nhất nên đến các cơ sở nha khoa để các nha sỹ thăm khám và tư vấn cụ thể nhất, không nên tự mua thuốc điều trị tại nhà.
Tg: Trang
 
Top