Theo thời gian, các mảng bám tích tụ tạo thành các vết ố vàng bám chặt chẽ trên răng. Cạo vôi răng sẽ giúp bạn làm sạch các mảng bám này, ngăn ngừa các bệnh lý răng miệng nguy hiểm có thể gây ra bởi mảng bám tích tụ lâu ngày. Dưới đây là một số thông tin chi tiết.
>> Thông tin nha khoa bạn nên biết: trồng răng giả giá bao nhiêu
Vì sao nên cạo vôi răng?

Vôi răng là mảng bám được tạo thành từ những mảnh vụn thức ăn tích tụ lâu ngày trong khoang miệng. Những mảnh vụ thức ăn kết hợp với chất muối Calcium trong nước bọt và tạo thành những mảng bám cứng đầu chỉ sau khoảng 1 tuần.

Cạo vôi răng giúp răng sạch và ngăn ngừa sâu bệnh

Có thể dễ dàng nhận dạng vôi răng thông qua mắt thường, đó là những mảng bám có màu vàng hoặc màu đen, cứng và bề mặt thô ráp.

Vôi răng không thể làm sạch bằng các biện pháp chải răng hàng ngày nên chúng ngày càng tích tụ nhiều hơn trong khoang miệng, tạo điều kiện cho các mảng bám khác bám chặt hơn vào răng, gây ra tình trạng sâu răng và các bệnh nghiêm trọng về nướu.

Chính vì vậy, cạo vôi răng là việc làm cần thiết để loại bỏ các mảng bám cứng đầu, giúp răng trắng sạch và phòng tránh các bệnh răng miệng.

Những lưu ý khi cạo vôi răng

- Thông thường nên đi cạo vôi và đánh bóng răng 6 tháng một lần, nếu bạn bị viêm nha chu nặng thì đi 3 tháng 1 lần, tùy theo chỉ định của nhà chuyên môn. 

- Nếu chải răng đúng phương pháp và đúng thời điểm, vôi hình thành ít hơn thì chỉ cần cạo vôi răng một lần mỗi năm.

Kết quả cạo vôi răng còn tùy thuộc vào từng cơ địa

- Chải răng ngay sau khi ăn và trước khi đi ngủ. Khi chải răng, lưu ý chải theo chiều dọc của chân răng, giúp làm sạch được mảng bám đọng lại trên vùng kẽ giữa hai răng. Việc chải theo chiều ngang sẽ làm mòn cổ răng.

- Hạn chế thức ăn đường, bột và thức ăn có đặc tính dính, dễ bám trên bề mặt răng.

- Khám răng định kỳ 6 tháng một lần để phát hiện sớm những bệnh răng miệng mới khởi phát và những lệch lạc để có biện pháp can thiệp kịp thời

Là một trong top 10 các trung tâm nha khoa chất lượng và uy tín hàng đầu Việt Nam, khi đến với Đăng Lưu, bạn có thể được tư vấn miễn phí về các dịch vụ hay vấn đề về răng miệng như: trám răng có an toàn không, tẩy trắng răng có hiệu quả không, cấy ghép răng implant ở đâu tốt, niềng răng mặt lưỡi giá bao nhiêu, chụp mão sứ như thế nào, mài chân răng có đau không, niềng răng hô là gì, nhổ răng khôn có nguy hiểm không, cấy ghép Implant có ảnh hưởng gì không, chữa nha chu như thế nào, tẩy trắng răng bao nhiêu tiền,...Và một số câu hỏi khác cũng sẽ được giải đáp cụ thể. Bạn sẽ có một số kiến thức nha khoa bổ ích cùng sự trải nghiệm tuyệt vời.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangkhongmaccai3dclear.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
TG: MT
 
Top