Ngủ nghiến răng là một trong những bệnh lý, làm sao có thể khắc phục được triệu chứng này là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm đến.
Khắc phục triệu chứng nghiến răng
Không ít người mắc phải tật nghiến răng khi ngủ mà không biết, chỉ khi có người nằm cạnh phát hiện và nhắc cho họ. Hầu hết những ai biết được tình trạng này thường băn khoăn khi ngủ bị nghiến răng là bệnh gì. Vậy trồng răng sứ giá bao nhiêu có ai biết chưa?
Khắc phục triệu chứng nghiến răng
Khắc phục triệu chứng nghiến răng bằng cách nào?
Nghiến răng khi ngủ là một hiện tượng xảy ra trong trạng thái vô thức, hai hàm răng xiết nghiến chặt với nhau, có hoặc không phát ra tiếng kêu. Nếu nghiến răng suốt đêm, khi thức dậy sẽ cảm thấy mệt mỏi, đau nhức cơ cổ, quai hàm. Một số người có thể mắc bệnh nghiến răng ngay cả trong lúc thức.
Bệnh nghiến răng khi ngủ có thể do nhiều nguyên nhân gây ra như do căng thẳng, áp lực tâm lý vào ban ngày khiến ban đêm khi ngủ xảy ra tình trạng cơ hàm co cứng, hai hàm răng xiết nghiến vào nhau. Tình trạng răng mọc lệch lạc, sai khớp cắn cũng là nguyên nhân gây ra bệnh nghiến răng.
Tình trạng nghiến răng có thể xảy ra liên tục hoặc không thường xuyên và thường không có biểu hiện rõ ràng nên rất nhiều người không lưu tâm tới tình trạng ngủ nghiến răng là bệnh gì. Tuy nhiên, nếu không phát hiện và có hướng điều trị sớm, nghiến răng thường xuyên sẽ khiến răng hàm bị tổn thương, men răng bị bào mòn do lực xiết nghiến giữa hai hàm răng, làm răng dễ bị gãy vỡ, đau mỏi cổ, quai hàm, rôi loạn khớp thái dương…
Khắc phục triệu chứng nghiến răng
Sử dụng máng chống nghiến răng
Nếu bệnh nghiến răng do stress, áp lực công việc, căng thẳng vào ban ngày quá nhiều, muốn trị bệnh nghiến răng, bạn cần thay đổi thời gian làm việc và sinh hoạt. Cân đối giảm áp lực từ công việc, cuộc sống và dành nhiều thời gian cho việc nghỉ ngơi, thư giãn.
Bạn nên ngủ sớm, dậy sớm, ngủ đủ giấc để cơ thể và hệ thần kinh có thời gian nghỉ ngơi sau một ngày làm việc căng thẳng. Trước khi đi ngủ bạn có thể nghe nhạc nhẹ thư giãn, tập yoga, ngồi thiền hoặc tắm nước nóng…
Trường hợp bệnh nghiến răng do các vấn đề liên quan tới răng, khi đó, để biết nguyên nhân chính xác ngủ nghiến răng là bệnh gì, bạn nên tới cơ sở nha khoa để kiểm tra răng miệng cụ thể. Bác sỹ sẽ áp dụng các biện pháp giúp chỉnh nha để răng đều, chuẩn khớp cắn, giảm và hết tình trạng nghiến răng. Còn nếu nghiến răng nặng, bác sỹ sẽ cung cấp máng chống nghiến răng, kết hợp điều trị để giúp bảo vệ răng miệng cho bạn.
TG: Trang
 
Top