Tình trạng cười hở lợi làm mất tính thẩm mỹ trên gương mặt. Sự phát triển công nghệ đã cho ra đời các phương pháp khác nhau, trong đó phương pháp cười hở lợi và implant răng hàm được nhiều người lựa chọn.

Cười Hở Lợi Là Như Thế Nào?

Cười hở lợi là tình trạng khi cười, khoảng cách từ cổ răng đến vành môi trên vượt quá 3mm. Không chỉ ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ, tâm lý, trong nhân tướng học, cười hở lợi còn là tướng số xấu, biểu hiện của người gặp nhiều vất vả trong cuộc sống, thường không giữ được tiền tài. Chính vì vậy mà điều trị khắc phục tình trạng cười hở lợi càng sớm càng tốt là mong muốn chung của nhiều người.
Phương pháp chữa cười hở lợi
Cười hở lợi

Ai Nên Thực Hiện Chữa Cười Hở Lợi?

Chữa cười hở lợi là rất cần thiết và được chỉ định áp dụng trong các trường hợp sau:
  1. Cười hở lợi do răng quá ngắn, làm mất cân đối giữa răng, môi, lợi.
  2. Cười hở lợi do cấu trúc xương và răng hàm trên phát triển quá mức.
  3. Lợi phì đại, cơ nâng môi trên ngắn.
  4. Cười hở lợi do bất cứ nguyên nhân nào.

Các Phương Pháp Chữa Cười Hở Lợi

Áp dụng đúng phương pháp sẽ cho kết quả điều trị cười hở lợi cao, tiết kiệm thời gian, không lo biến chứng. Hiện nay, tùy vào nguyên nhân gây cười hở lợi mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phù hợp và cho hiệu quả cao nhất. Vậy, kỹ thuật niềng răng đau không thưa bác sĩ?
Cười hở lợi do cấu trúc xương hàm: Trong trường hợp này, bác sĩ sẽ thực hiện phẫu thuật cắt và đẩy lùi xương hàm trên về đúng vị trí, cân chỉnh lại và định vị chắc chắn bằng mini vis. Hiện nay, phẫu thuật này được thực hiện với máy cắt xương hiện đại nên rất nhanh chóng, an toàn, không lo sang chấn.
Phương pháp chữa cười hở lợi
Bác sĩ sẽ thăm khám trước khi thực hiện
Cười hở lợi do môi: Bác sĩ sẽ tiến hành tiểu phẫu cắt thắng môi, má, kiểm soát cơ kéo môi, giúp nụ cười duyên dáng và thu hút hơn.
Cười hở lợi do răng: Trong trường hợp này, bác sĩ sẽ thực hiện cắt nướu hoặc bọc sứ làm dài răng để rút ngắn khoảng cách, cải thiện tình trạng cười hở lợi.
TG: Trang
 
Top