Để khắc phục hiệu quả tình trạng răng mọc lệch vào trong, các bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp chỉnh nha niềng răng. Đây là một kĩ thuật nắn chỉnh răng đã xuất hiện từ rất lâu và đang được áp dụng rộng rãi trên thế giới.

Thời gian niềng răng quyết định do đâu?

– Hiện tượng răng: từ những điều vừa mới chia sẻ ở trên, răng khấp khểnh, lệch lạc càng nặng thì thời gian niềng sẽ càng lâu do phải tốn thời gian để sắp xếp răng.

– Nền răng yếu: Yếu tố nền răng ảnh hưởng rất nhiều tới thời gian niềng, nền răng khỏe mạnh thì khi niềng sẽ nhanh chóng hơn bởi không bị gián đoạn quá trình. Nền răng yếu khiến răng ko thể niềng 1 cách hiệu quả, lộ trình chữa sẽ bị gián đoạn.


– Tầm tuổi niềng răng: trẻ em sẽ có thời gian niềng răng nhanh chóng hơn bởi cấu tạo xương hàm chưa ổn định, vẫn còn mềm nên dễ nắn chình.

– Việc sinh hoạt ăn uống: Khi niềng răng cần tránh ăn các thức ăn quá cứng hay là quá dai, quá nóng hay là quá lạnh để răng không bị nhạy cảm.

– Kỹ thuật niềng răng của bác sĩ: Nếu bác sĩ giỏi, tới thăm khám và áp dụng niềng răng chuẩn, đúng đắn kỹ thuật, đúng trình tự thì răng sẽ được niềng đúng đắn tiến độ, không bị gián đoạn.

– Giải pháp niềng răng: các phương pháp khác nhau như niềng răng mắc cài và niềng răng ko mắc cài sẽ có thời gian khác.

Diến biến quá trình niềng răng như thế nào?

Khi niềng răng, bệnh nhân sẽ được trải qua quá trình như sau:

– Bệnh nhân được khám kỹ lưỡng tình trạng răng sai lệch như thế nào, chụp phim kiểm tra mật độ xương hàm để xác định sức khỏe răng miệng tại thời điểm niềng một cách chính xác.

– Từ kết quả thăm khám, bác sĩ sẽ cho bạn những tư vấn ban đầu về thời gian, loại mắc cài cần lựa chọn để có ca điều trị tốt nhất.

– Bác sĩ sẽ lên phác đồ điều trị cho bệnh nhân dựa trên các phần mềm phân tích và chụp phim chi tiết với những tính toán tỉ mỉ nhất.


– Bệnh nhân được gắn khí cụ lên răng và tạo lực xiết ban đầu để bắt đầu tiền trình niềng răng.

– Sau đó, bệnh nhân sẽ trở về nhà và tái khám định kỳ theo đúng lịch hẹn mỗi tháng 1 lần để bác sĩ kiểm tra tốc độ di chuyển của răng có đúng dự liệu không, khi nào cần tăng lực xiết mới.
 
Top