Tình trạng răng hô, răng móm, răng lệch lạc, răng lộn xộn, răng thưa… ở trẻ em nếu không được chỉnh sửa kịp thời sau này sẽ gây mất thẩm mỹ nụ cười, làm trẻ mất tự tin khi giao tiếp trò chuyện, ảnh hưởng đến sự phát triển tâm sinh lý sau này. Chính vì vậy chỉnh nha niềng răng cho trẻ em đang là vấn đề đang ngày càng được nhiều bậc phụ huynh quan tâm với mong muốn con mình có thể sở hữu hàm răng đều đẹp và nụ cười tự tin hơn trong tương lai.

Răng xấu ảnh hưởng đến trẻ như thế nào ?

Răng hô, móm, răng mọc lộn xộn, xô lệch các răng khác là những tình trạng phổ biến ở trẻ em. Điều này gây ra một số khó khăn cho trẻ như:

- Trẻ gặp vấn đề ăn nhai, tiêu hóa thức ăn. Việc nhai cắn sẽ gặp khó khăn bởi sự sai lệch khớp cắn, việc nghiền nát thức ăn không được thực hiện triệt để gây tiêu hóa khó khăn, về lâu dài làm giảm sự thèm ăn, ảnh hưởng sức khỏe của trẻ, nâng mũi ở đâu đẹp nhất?

- Những chiếc răng xô lệch, mọc không đúng vị trí khiến cung hàm kém thẩm mỹ. Đôi khi điều này khiến trẻ thiếu tự tin vào bản thân mình.

- Tình trạng trên khiến việc vệ sinh gặp nhiều khó khăn, nguy cơ mắc bệnh răng miệng cao hơn những trẻ khác.

Niềng răng không chỉ giúp chỉnh hình lại vị trí các răng thích hợp, định hình cho việc mọc răng cố định sau này đều đẹp hơn mà còn là biện pháp bảo vệ sức khỏe tổng quát cho trẻ.

Răng xấu ảnh hưởng đến trẻ như thế nào ?

Những điều cần lưu ý khi niềng răng cho trẻ em

Trong một số trường hợp dù trẻ đã 7 tuổi nhưng nếu răng sữa chưa rụng hết, răng cố định vẫn chưa mọc đủ thì bác sĩ vẫn chưa chỉ định niềng răng cho trẻ. Nếu niềng răng lúc này thì khi những chiếc răng cố định mọc lên sẽ rất khó tuân theo sự “sắp đặt” sẵn có, vì vậy tình trạng răng mọc xô lệch vẫn rất dễ xảy ra.

Với đối tượng là người lớn khi chỉnh nha, thời gian điều trị khoảng 18 – 36 tháng tùy trường hợp cụ thể. Tuy nhiên, với trẻ em thì có thể rút ngắn đáng kể thời gian này. Kỹ thuật niềng răng mắc cài kim loại thường được các bác sĩ chỉ định cho trẻ em. Vì những lý do sau:

- Các mắc cài tác động dịch chuyển răng từ từ, ổn định đảm bảo quá trình điều trị đúng theo phác đồ của bác sĩ trước đó.

- Mặc dù các mắc cài kim loại biểu hiện khá rõ trên răng nhưng với trẻ em không quan trọng nhiều đến vấn đề thẩm mỹ trong quá trình chỉnh nha.

- Kỹ thuật mắc cài truyền thống có chi phí thấp trong các loại niềng răng.

Tâm lý của các em rất khác: sợ đâu, sợ xấu khi đeo mắc cài, sợ bạn bè chọc…đặc biệt các em ở độ tuổi dậy. Do đó, khi niềng răng cho trẻ em, bác sỹ phải là người hiểu tâm lý trẻ, nhẹ nhàng biết động viên trẻ kiên trì. Mặt khác, với những trẻ sợ mặc cảm hay xấu hổ khi đeo mắc cài thì nên dùng các loại mắc cài thẩm mỹ như mắc cài sứ để các em vẫn tự tin giao tiếp với bạn bè.

Bài viết được trích nguồn từ: https://benhvienhanquoc3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top